Tin tức

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 2 - khóa 100 tại tỉnh Bạc Liêu

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:45

Sáng 23/9, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu, Trường Quân sự Quân khu 9 phối hợp với Hội đồng Giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) tỉnh Bạc Liêu tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ cho 102 học viên lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 2, khóa 100 tại tỉnh Bạc Liêu năm 2022.

Đại tá Phạm Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 9 trao chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng QP-AN cho các học viên.

102 học viên bồi dưỡng kiến thức QP-AN đợt này là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt thuộc các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn Quân khu 9, người hưởng lương từ ngân sách nhà nước có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 đến dưới 1,3.

Trong thời gian 3 tuần, các học viên được trang bị các chuyên đề về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về QP-AN; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam...

Ngoài ra, các học viên được thực hành luyện tập các bước chuyển hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động địa phương vào các trạng thái quốc phòng và một số vấn đề, trách nhiệm của cơ quan, địa phương trong khu vực phòng thủ; một số nội dung vận hành cơ chế trong diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và huấn luyện bắn súng K54 bài 1. Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt loại khá, giỏi; lớp học đạt giỏi. Thực hành bắn súng ngắn K54 tại trường bắn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các học viên đều đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tin, ảnh: V. ĐÔNG - V. NGHỊ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.