Tin tức

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Tầm soát tăng huyết áp miễn phí cho hơn 200 người

Thứ Bảy, 23/06/2018 | 17:01

(BL-NV) Ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic kết hợp với Công ty Servier (Tập đoàn Servier thuộc Pháp tại TP. HCM) tổ chức tầm soát tăng huyết áp miễn phí cho hơn 200 người.

Điều dưỡng lấy mẫu máu của người được tầm soát tăng huyết áp. Ảnh: N.V

Tăng huyết áp là một bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở người lớn tuổi. Ngoài ra, tất cả mọi người ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể bị tăng huyết áp, nhưng nguy cơ này sẽ tăng dần ở độ tuổi trung niên. Tăng huyết áp có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của tim, gây suy tim, tổn thương mạch máu ngoại biên và các cơ quan nội tạng quan trọng khác trong cơ thể như: não, thận, thần kinh, mắt... Đặc biệt, tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ chính gây biến chứng đột quỵ tim, đột quỵ não - nguyên nhân gây ra tử vong hàng đầu tại khoa hồi sức cấp cứu các bệnh viện tỉnh.

Đến với chương trình tầm soát tăng huyết áp, người dân được khám và tư vấn tăng huyết áp miễn phí; xét nghiệm máu miễn phí; nghe các chuyên gia tim mạch thuyết trình cách phòng ngừa, điều trị và kiểm soát hiệu quả bệnh tăng huyết áp. Đồng thời, mỗi người đăng ký đều được tặng phần quà, cùng tài liệu cẩm nang kiến thức tăng huyết áp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.