Tin tức

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tuần tra trên biển, kiểm soát vượt biên trái phép

Thứ Sáu, 07/05/2021 | 18:04

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Camphuchia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia… và nhằm ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam vượt biên trái phép về bằng đường biển về địa phương, đơn vị đã phối hợp với tàu Hải quân 792 thuộc Bộ tư lệnh Hải quân để tuần tra, kiểm soát liên tục ngày đêm trên vùng biển Bạc Liêu.

Tàu Hải quân 792 tuần tra trên vùng biển Bạc Liêu. Ảnh: Đặng Đông

Khu vực tuần tra từ giáp ranh hải phận tỉnh Cà Mau và tỉnh Sóc Trăng. Mục đích tuần tra nhằm bảo vệ biên giới, chống vượt biên, vượt biển, nhập cảnh trái phép. Đây cũng là biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới biển. Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các chiến sĩ bắt đầu tuần tra, kiểm soát trên biển từ đầu tháng 5/2021 đến khi có lệnh mới ngưng tuần tra. Thông qua công tác phối hợp tuần tra với tàu Hải quân 792 thuộc Bộ tư lệnh Hải quân sẽ góp phần nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập từ bên ngoài, giữ gìn bình yên cho vùng biển, giúp cho người dân ven biển yên tâm lao động sản xuất.

Ái Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.