Tin tức

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Thứ Năm, 18/07/2019 | 15:31

(BL-MĐ) Ngày 18/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bạc Liêu, đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tăng trưởng kinh tế đạt khá, tốc độ tăng GDP 6 tháng đạt 6,76%, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các ngành, lĩnh vực đều có bước chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Hội nghị cũng đã báo cáo định hướng xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025); xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; các vấn đề về liên kết vùng; hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Quy hoạch…

Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, ngay từ đầu năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.