Tin tức

Bộ VH-TT&DL: Kiểm tra hoạt động kinh doanh du lịch tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 17:05

(BL-HT) Thanh tra Bộ VH-TT&DL vừa có kết luận về kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch và bảo vệ môi trường tại Bạc Liêu.

Đoàn đã kiểm tra trực tiếp 7 đơn vị du lịch, gồm: Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, Khu du lịch Nhà Mát và 4 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch.

Theo kết luận, các điểm kinh doanh lưu trú du lịch có cố gắng trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và giải trí cho du khách.

Tuy nhiên, một số nhân viên của các điểm du lịch còn thiếu bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ, chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chưa có giấy phép xả thải nguồn nước, chưa thực hiện đúng quy định về thu gom, xử lý chất thải nguy hại…

Thanh tra Bộ yêu cầu Sở VH-TT&DL Bạc Liêu tăng cường chất lượng công tác thẩm định, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, bảo đảm đánh giá đúng tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên phục vụ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.