Tin tức

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu: Tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong siêu âm tim và bệnh lý tim mạch

Chủ Nhật, 01/12/2019 | 15:28

(BL-NV) Nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ y tế cho hơn 50 y, bác sĩ và cán bộ y tế đang công tác trên địa bàn 3 tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng, chiều 30/11/2019, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tổ chức hội thảo chuyên đề cập nhật các vấn đề thiết yếu trong siêu âm tim và bệnh lý tim mạch. PGS-TS Lê Minh Khôi - Trưởng đơn vị Tim mạch Nhi và Tim bẩm sinh, Trưởng đơn vị hình ảnh Tim mạch (Bệnh viện Đại học Y Dược) là báo cáo viên chính của hội thảo.

PGS-TS Lê Minh Khôi hướng dẫn thực hành siêu âm tim tại hội thảo. Ảnh: N.V

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày một số nội dung quan trọng như: chỉ định và kỹ thuật siêu âm bào thai; các cấp cứu tim mạch thường gặp ở trẻ ngay sau sinh: bệnh lý, chẩn đoán và tiếp cận xử lý; chuẩn hóa khuyến cáo thực hành siêu âm hiện nay; cập nhật chẩn đoán và xử trí một số bệnh van tim thường gặp trong thực hành lâm sàng…

Theo các chuyên gia y tế, tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và chiếm tỷ lệ tử vong cao. Đặc biệt, tần suất mắc bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa do những thói quen thiếu lành mạnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.