Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 11/2019

Thứ Năm, 14/11/2019 | 08:15

(BL-MĐ) Chiều 13/11, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 11/2019 để chuẩn bị các nội dụng trình tại kỳ họp HĐND tỉnh. Tham dự cuộc họp thành viên UBND tỉnh có các phó chủ tịch, lãnh đạo các sở, ngành, thành viên UBND tỉnh và trực tuyến với các huyện, thị trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ tư từ trái sang) phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, cuộc họp đã thông qua 17 nội dung: Dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc bãi bỏ Nghị quyết số 04/2015/NQ-HĐND về tiêu chí dự án đầu tư công trọng điểm nhóm C của tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình về việc ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2017 tỉnh Bạc Liêu; Tờ trình về việc phê chuẩn quyết toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018 tỉnh Bạc Liêu; Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện dự toán ngân sách năm 2019, nhiệm vụ ngân sách nhà nước năm 2020; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục các dự án thu hồi đất và danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Tờ trình về bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024; Dự thảo kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2020 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2020 - 2022 trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Tờ trình về việc bãi bỏ Nghị quyết số 18/2013/NQ-HĐND về quy hoạch phát triển sản xuất nông, lâm, diêm nghiệp và thủy sản tỉnh đến năm 2020, định hướng đến 2030; Tờ trình về quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi giai đoạn 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh; Dự thảo văn bản của UBND tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án khu trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở tại phường 7, TP. Bạc Liêu và công nhận chủ đầu tư Công ty Cổ phần Vincom Retail; Dự thảo văn bản của UBND tỉnh chấp thuận thành lập tổ chức tôn giáo (Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu) trực thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu…

Ông Trần Thanh Tâm, Giám đốc Sở KH-ĐT thông qua các tờ trình tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã cho ý kiến về vấn đề tăng trưởng kinh tế, xây dựng nông thôn mới, vấn đề giảm nghèo, bảo hiểm y tế… Hầu hết các báo cáo, dự thảo nghị quyết đều được các thành viên UBND tỉnh thống nhất thông qua.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: M.Đ

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng năm nay nhiều chỉ tiêu đạt là do ngay từ đầu tỉnh đã xác định được các mục tiêu phát triển. Đồng thời, các sở, ngành và địa phương biết chọn các vấn đề trọng tâm, trọng điểm và khai thác lợi thế để đạt được kết quả. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, các đơn vị soạn thảo văn bản các tờ trình, nghị quyết tiếp thu ý kiến đóng góp của các các thành viên UBND tỉnh, các huyện, thị, thành phố và khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, tờ trình để trình kỳ họp HĐND sắp tới…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.