Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung khảo sát các mô hình nuôi tôm công nghệ cao

Thứ Sáu, 01/12/2017 | 16:17

(BL-MĐ) Ngày 1/12, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tổ chức khảo sát các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình. Tham gia đoàn khảo sát có lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức đoàn thể, ngân hàng cùng đại diện các công ty chuyên về lĩnh vực nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung tham quan mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại Công ty TNHH MTV Long Mạnh (huyện Hòa Bình). Ảnh: M.Đ


Đoàn đến khảo sát tại 4 điểm, bao gồm: Công ty TNHH MTV Long Mạnh (huyện Hòa Bình); Công ty Trúc Anh, Công ty Việt Úc - Bạc Liêu và một hộ nuôi tôm tại xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Đây là những mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao trong suốt quá trình nuôi, đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường. Song, các mô hình này có mức đầu tư, chi phí lớn, để nhân rộng, chuyển giao mô hình quy mô nông hộ, đòi hỏi phải có những cơ chế, chính sách đặc thù về tiếp cận vốn vay cho người nuôi. 
Sau khi khảo sát các điểm nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp xoay quanh công tác quy hoạch Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu và đánh giá việc triển khai các mô hình nuôi tôm công nghệ cao quy mô nông hộ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Nhiều ý kiến, đề xuất cho việc triển khai mô hình nuôi tôm công nghệ cao quy mô nông hộ đã được nêu lên tại cuộc họp, trong đó tập trung vào giải pháp chuỗi liên kết giữa các hộ nuôi tôm, doanh nghiệp, các đơn vị chuyển giao quy trình kỹ thuật, công nghệ nuôi và ngân hàng. Cùng với mối liên kết này, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể phải phát huy tốt vai trò vừa làm cầu nối, vừa giám sát việc sử dụng hiệu quả đồng vốn vay, hiệu quả của mô hình tại từng hộ tham gia thực hiện.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung nhấn mạnh: Xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh hiện nay. Việc xây dựng và chuyển giao mô hình nuôi tôm thâm canh ứng dụng công nghệ cao là một trong những bước đi cụ thể, trước mắt cũng như lâu dài cho lộ trình trên. Trước hết, bài toán về vốn đầu tư cần được giải quyết nhanh, thấu đáo với sự chung tay của hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh bằng cơ chế đặc thù, phù hợp cho từng đối tượng vay. Các ngành, địa phương phải thật sự vào cuộc mạnh mẽ, hiệu quả bằng hành động, chương trình, kế hoạch cụ thể và hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng, đoàn thể tăng cường kiểm soát, bảo vệ môi trường; các doanh nghiệp phải chung tay xây dựng để tôm Bạc Liêu có thương hiệu và phát triển bền vững…

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.