Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu

Thứ Tư, 10/04/2019 | 17:16

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 10/4/2019, đồng chí Dương Thành Trung  - Chủ tịch UBND tỉnh đến làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP. Bạc Liêu về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý 1 và các giải pháp thực hiện trong quý 2/2019; tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp xử lý của thành phố trong thời gian tới.

Theo báo cáo của BTV Thành ủy TP. Bạc Liêu, trong quý 1/2019, tình hình thực hiện các mặt công tác đạt kết quả tích cực. Nổi bật là giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt gần 500 tỷ đồng, tăng 23,37% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa trên 3.517 tỷ đồng; lượng khách đến tham quan, du lịch hơn 470.000 lượt người, doanh thu khoảng 502 tỷ đồng. Các mặt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, an ninh trật tự được thực hiện tốt. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả, hiệu lực của tổ chức bộ máy các cấp.

Tuy nhiên, tình hình giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ, tái định cư để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố còn nhiều khó khăn, vướng mắc, chưa xử lý dứt điểm. Từ đó dẫn đến việc chậm giao đất cho nhà đầu tư, tiến độ triển khai một số dự án bị chậm lại…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của BTV Thành ủy TP. Bạc Liêu trong chỉ đạo, điều hành cũng như những kết quả thực hiện các mặt công tác trong quý 1/2019. Đồng thời, để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, giải pháp trong kịch bản tăng trưởng kinh tế của tỉnh đề ra, đề nghị BTV Thành ủy TP. Bạc Liêu tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, nêu cao vai trò, ý thức thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân trong tất cả mọi nhiệm vụ chính trị. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ, thực hiện dứt điểm các dự án trọng điểm; lựa chọn thứ tự các dự án ưu tiên để thực hiện, tránh làm dàn trải...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.