Tin tức

Công an tỉnh: Triển khai quy tắc ứng xử của Công an nhân dân

Thứ Năm, 21/09/2017 | 15:04

Đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị thực hiện quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Chiều 20/9, Công an tỉnh triển khai thông tư 27/2017/TT-BCA ngày 22/8/2017 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Thông tư đề ra cách ứng xử của lực lượng Công an đối với nội bộ, nhân dân và cả với người vi phạm pháp luật.

Theo Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an Bạc Liêu đã gầy dựng được thương hiệu, lan tỏa cả nước, đó là vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm để làm hay hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số rất ít cán bộ, chiến sĩ có mối quan hệ xã hội chưa tốt, lễ tiết, tác phong chưa chính quy.

Do đó, việc thực hiện quy tắc ứng xử của Công an nhân dân gắn với việc thực hiện các cuộc vận động khác, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) sẽ làm cho lực lượng trong sạch, vững mạnh. Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải cụ thể hóa quy tắc ứng xử phù hợp tình hình, lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, tư cách, tác phong làm thước đo. Tổ chức hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, lồng ghép nội dung này vào sinh hoạt chi bộ.

Công an tỉnh cũng yêu cầu tổ chức lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức, nhân dân đối với lực lượng công an từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn vào quý IV hàng năm theo Quyết định 3104/QĐ-BCA ngày 29/8/2017 của Bộ Công an. Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ có văn bản gửi các ngành, các cấp về quy định này để các ngành, các cấp, cơ quan báo chí và nhân dân giám sát lực lượng Công an toàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.