Tin tức

Cục Thuế tỉnh: 6 tháng đầu năm thu thuế đạt 1.856 tỷ 697 triệu đồng

Thứ Bảy, 20/07/2019 | 16:09

(BL-TQ) Cục Thuế tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 tại Chi cục Thuế huyện Vĩnh Lợi.

Đồng chí Võ Đông Xuân, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh (giữa) được ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: T.Q

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp quản lý thuế, khai thác nguồn thu và chống thất thu ngân sách đi đôi với việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tuyên truyền, đối thoại, giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra; tăng cường công tác quản lý, hạn chế nợ đọng thuế; kiểm soát chặt chẽ tình hình kê khai, nộp thuế, hoàn thuế… Kết quả thu NSNN thực hiện đến hết tháng 6 năm 2019 thu đạt 1.856 tỷ 697 triệu đồng, đạt 58,33% so với dự toán pháp lệnh, so với cùng kỳ tăng 9,3%.

Hội nghị được nghe ông Lê Minh Hải, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/BCSĐ ngày 10/6/2019 của Ban cán sự Đảng bộ Tài chính và công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực tham nhũng trong thi hành công vụ.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu thuế 6 tháng cuối năm 2019, ông Võ Đông Xuân, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đề nghị cán bộ, công chức Cục Thuế cần tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ thu và phấn đấu vượt ít nhất 5% dự toán được giao; Đẩy mạnh tiến độ thanh tra, kiểm tra và chống thất thu ngân sách, đảm bảo cuối năm hoàn thành 100% chỉ tiêu thanh tra, kiểm tra và giữ vững hiệu quả tăng thu cho ngân sách tỉnh bình quân không thấp hơn năm trước; Có kế hoạch tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn phải nắm bắt được các quy định về hóa đơn điện tử để đầu năm 2020 khuyến khích các doanh nghiệp có điều kiện áp dụng thí điểm trước và tiến hành triển khai đồng loạt, đảm bảo 100% doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử trước thời gian quy định 3 tháng; cán bộ, công chức thuế phải luôn cống hiến sức của mình vào nhiệm vụ chung của ngành, với tinh thần “Xem việc cơ quan như việc nhà, việc hôm nay không để ngày mai, hết việc chứ không hết giờ, làm việc gì dứt điểm việc đó, lấy công việc làm động lực trong phấn đấu và rèn luyện”, quyết tâm chung vai, đồng lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2019…

Dịp này, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh được ủy quyền trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2013 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.