Tin tức

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Bạc Liêu lần thứ II - năm 2019

Thứ Ba, 16/07/2019 | 15:33

* 3 tập thể và 6 cá nhân được tặng bằng khen UBND tỉnh

(BL-TĐ) Chiều 15/7/2019, tại Nhà khách Hùng Vương, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) TP. Bạc Liêu lần thứ II - năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự và chỉ đạo đại hội có các ông: Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đại hội các DTTS tỉnh Bạc Liêu lần thứ III; Trần Hoàng Duyên, Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh; Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Ảnh: T.Đ

Đại hội đã có 153 đại biểu chính thức là những điển hình tiêu biểu trong phong trào sản xuất, kinh doanh, thi đua yêu nước, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc đại diện hơn 33.000 người DTTS trong toàn thành phố.

Đại hội đã tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả đạt được giai đoạn 5 năm (2014 - 2019) thực hiện chính sách dân tộc, đồng thời biểu dương công lao to lớn của đồng bào các DTTS trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giành độc lập dân tộc, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế.

Đại hội được nghe ý kiến tham luận của người có uy tín trong đồng bào DTTS, tổ dòng tộc tự quản về an ninh trật tự của xã Vĩnh Trạch Đông, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu và phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, thành phố... nhằm khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, cổ vũ và khơi dậy lòng yêu Tổ quốc, ý chí tự lực tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Có 49 đại biểu được Đại hội hiệp thương giới thiệu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III - năm 2019.

Tại đại hội, 3 tập thể và 6 cá nhân vinh dự được tặng bằng khen UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2014 - 2019 và 8 tập thể, 25 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.