Tin tức

Đẩy mạnh tuyên truyền và mở cao điểm kiểm tra phòng cháy chữa cháy

Thứ Ba, 24/09/2019 | 14:49

(BL-NQ) Ngày 24/9/2019, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh tổ chức huấn luyện điều khiển xe thang chữa cháy, sử dụng thiết bị cứu nạn, cứu hộ để nâng cao chất lượng công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và khả năng xử lý các sự cố, tai nạn.

Đại tá Tăng Ánh Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, cho biết đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật, kỹ năng về PCCC&CNCH, tập trung vào cụm dân cư ở TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai, trung tâm các huyện và các cơ quan, doanh nghiệp. Công tác này được thực hiện bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, phát tờ rơi, xe phát loa lưu động, phối hợp với cơ quan truyền thông… để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vận động nhân dân tích cực tham gia PCCC.

Song song đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH mở cao điểm kiểm tra an toàn PCCC đối với các đơn vị, cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, các khu dân cư tập trung (từ nay đến 25/10/2019). Đôn đốc các đơn vị, cơ sở khắc phục ngay những thiếu sót về PCCC, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC theo đúng quy định pháp luật.

Trong 2 tháng qua, đơn vị đã mở 4 lớp tập huấn an toàn về PCCC cho các cơ sở kinh doanh xăng, dầu, ga. Cũng trong thời gian này, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ cháy, nổ nào.

Huấn luyện chiến sĩ điều khiển xe thang chữa cháy và cứu hộ. Ảnh: N.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.