Tin tức

Đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục đưa nội dung giáo dục quyền con người vào giảng dạy

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:53

(BL-ĐKC) UBND tỉnh vừa xây dựng Kế hoạch số 04 về việc triển khai thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người (QCN) vào chương trình giáo dục (GD) trong các cơ sở GD trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giai đoạn 2017 - 2020 đưa nội dung QCN vào chương trình GD phù hợp với từng cấp học, trình độ đào tạo trong các cơ sở GD. Giai đoạn 2021 - 2025 tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về QCN cho toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên các cấp thuộc các cơ sở GD trong tỉnh. Phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy về QCN trong các cơ sở GD trên địa bàn đều được tập huấn, bồi dưỡng; trang bị đầy đủ sách giáo khoa, giáo trình, các tài liệu tham khảo về QCN phục vụ giảng dạy, đào tạo phù hợp với từng cấp học và trình độ đào tạo. Đến năm 2025, 100% các cơ sở GD trên địa bàn đều đưa nội dung GD QCN vào giảng dạy.

Sở GD-ĐT có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn triển khai, thực hiện có hiệu quả đề án này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.