Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri thị trấn Hòa Bình, xã Vĩnh Thịnh

Thứ Tư, 10/10/2018 | 17:03

Cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.L

(BL-HL) Ngày 9 và 10/10/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Lê Minh Khái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Trần Thị Hoa Ry, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri thị trấn Hòa Bình, xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Trần Thị Hoa Ry đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 22/10/2018 và bế mạc vào ngày 22/11/2018.

Kỳ họp lần thứ 6 này, Quốc hội sẽ làm việc với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến 6 dự án luật. Bên cạnh đó, xem xét các báo cáo đánh giá về kết quả 3 năm triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch 5 năm (2016 - 2020) và những vấn đề quan trọng khác…

Cử tri đã kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung xoay quanh các vấn đề về quy hoạch trồng cây xanh trên địa bàn huyện; chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá; chính sách nhà ở cho người có công; đề nghị Quốc hội xem xét trình Chính phủ cho ý kiến đầu tư xây dựng các cống, đập ngăn nước trước ảnh hưởng biến đổi khí hậu; xem xét quy hoạch lại vùng Nam Quốc lộ 1A; có chính sách hỗ trợ cây, con giống cho người dân…

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương, Đoàn ĐBQH sẽ kiến nghị địa phương xử lý; những vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.