Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hòa Bình

Thứ Năm, 01/10/2020 | 15:40

(BL-KP) Sáng 1/10, tại Hội trường Huyện ủy Hòa Bình, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Lê Minh Khái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Lê Tấn Tới, Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc gần 100 cử tri thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

ĐBQH Trần Thị Hoa Ry thông báo nội dung và chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: K.P

Buổi tiếp xúc cử tri đã ghi nhận 9 ý kiến của các cử tri tâm huyết gửi đến Quốc hội, trong đó có một số vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở nông thôn, quy định về công an chính quy ở cơ sở, vấn đề quản lý đất đai, trợ giá cho người nông dân. Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, nhiều ý kiến phản ứng gay gắt việc cho học sinh mang điện thoại vào lớp học, quá nhiều đầu sách cho học sinh lớp 1, vấn đề tự chủ tài chính của các trường đại học dẫn đến thu học phí quá cao, khiến nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không tiếp cận được với trường đại học. Ngoài ra, các cử tri còn đóng ý kiến liên quan đến chính sách cho người có công, việc kéo dài thời gian làm huân - huy chương, việc hộ nghèo thì được trợ giá điện trong khi hộ chính sách lại không có…

Sau khi các sở, ngành có liên quan giải trình một số vấn đề theo thẩm quyền, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề chính sách, các đề xuất kiến nghị. Thông qua buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng mong muốn cử tri chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, của đất nước trong giai đoạn này. Đồng thời hứa hẹn sẽ chuyển tải những ý kiến của cử tri đến với Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.