Tin tức

Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với huyện Phước Long

Thứ Sáu, 17/08/2018 | 17:38

(BL-TT) Chiều 16/8/2018, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Phước Long về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất trồng lúa trên địa bàn huyện theo Nghị định 35 của Chính phủ.

Theo báo cáo của huyện Phước Long, từ năm 2016 đến nay, huyện được phân bổ kinh phí trên 64 tỷ đồng để thực hiện chính sách trên. Nhìn chung, địa phương đã sử dụng kinh phí đúng mục đích, không để xảy ra thất thoát…

Ông Hồ Thanh Thủy ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc thực hiện chính sách trên. Theo đó, các công trình được thực hiện đều mang lại hiệu quả, nhất là gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy không ít cán bộ địa phương, thậm chí cán bộ thuộc ngành tham mưu chưa nhận thức rõ về Nghị định 35 dẫn đến vận dụng chính sách chưa đúng. Bên cạnh đó, công tác hướng dẫn của ngành chức năng, sự phối hợp với các địa phương còn hạn chế, dẫn đến quy trình đầu tư chưa thật sự đạt yêu cầu dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, giám sát… Do đó, thời gian tới địa phương cần rút kinh nghiệm, có những giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt chính sách trên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.