Tin tức

Đoàn giám sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 18/08/2017 | 16:46

(BL-KP) Sáng 18/8, Đoàn giám sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hòa Bình về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Các ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham gia cùng đoàn giám sát của Ủy ban Tư pháp.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội (người đứng) phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: K.P


Từ ngày 1/10/2016 - 31/7/2017, tình hình thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, các văn bản và chỉ đạo công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trên địa bàn huyện không xảy ra vụ án nào liên quan đến tham nhũng. Các cơ quan tư pháp huyện Hòa Bình đã tiếp nhận 139 tin báo, tố giác tội phạm, xử lý 125 tin, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 52 tin. Điều tra, khám phá 55/73 vụ phạm pháp hình sự. Việc thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động điều tra đã giải quyết 52/73 vụ với 58 bị can. Tòa án nhân dân huyện đã giải quyết 30/34 vụ án hình sự; 351/450 vụ việc dân sự. Trong công tác thi hành án, đã thụ lý 1.393 vụ việc, đã thi hành xong 796 vụ việc. 
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực của huyện Hòa Bình trong thực hiện các hoạt động tư pháp, đặc biệt là công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Ông Cường cũng đề nghị lãnh đạo huyện, các cơ quan tư pháp cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong cán bộ, chính quyền và nhân dân. Đồng thời khẳng định, những kiến nghị trong quá trình giám sát sẽ là cơ sở để Ủy ban Tư pháp trình lên Quốc hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.