Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển tại Ban Dân tộc và Tôn giáo

Thứ Tư, 12/06/2019 | 16:55

* Chi trả hơn 19 tỷ đồng các chế độ, chính sách cho sinh viên cử tuyển

(BL-ĐKC) Sáng 12/6/2019, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh về việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển và đào tạo có địa chỉ sử dụng đối với nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015 - 2018.

Tính đến ngày 31/12/2018, toàn tỉnh có 111 sinh viên hệ cử tuyển đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; 117 sinh viên đã tốt nghiệp (trong đó 70 em được tuyển dụng và bố trí việc làm, 47 em chưa được bố trí việc làm). Thời gian qua, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã chi trả các chế độ, chính sách kịp thời cho sinh viên hệ cử tuyển, kinh phí đào tạo cho các cơ sở giáo dục - đào tạo hơn 19 tỷ đồng…

Việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển trong những năm qua đã tạo điều kiện nâng cao trình độ dân trí, chuyên môn; bổ sung đội ngũ trí thức, cán bộ có trình độ cho vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Ngôn ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh trong việc thông tin, tuyên truyền; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương trong việc thực hiện chính sách đào tạo cử tuyển. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, đơn vị cần rà soát tỷ lệ cán bộ dân tộc đang công tác ở các sở, ngành hiện nay để tham mưu cho HĐND cử tuyển đúng vị trí việc làm còn thiếu; chú trọng hơn nữa chất lượng đầu vào thí sinh cử tuyển; cũng như đề xuất giãn thời gian cử tuyển để bố trí hết số lượng sinh viên đã tốt nghiệp; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các địa phương trong tuyển sinh đầu vào, bố trí đầu ra…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.