Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Làm việc với 2 huyện Hồng Dân và Phước Long về công tác quản lý trật tự xây dựng

Thứ Sáu, 18/09/2020 | 18:41

Chiều 17/9, Tổ giám sát số 2 HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã làm việc với UBND huyện Hồng Dân về công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016 - 2020.

Theo báo cáo của UBND huyện, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý TTXD, huyện đã chú trọng công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, quy định của Trung ương, địa phương đến mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp với ngành chức năng tỉnh thường xuyên thanh tra, kiểm tra TTXD. Trong giai đoạn 2016 - 2020, trên địa bàn huyện có 300 trường hợp vi phạm, chủ yếu là cơi nới thêm công trình phụ; hiện huyện chỉ có một quy hoạch chi tiết của thị trấn Ngan Dừa.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Thiều đánh giá cao những kết quả mà huyện đã đạt được trong công tác quản lý TTXD, nhất là huyện thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân vi phạm tự nguyện tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu mà không phải ra quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời lưu ý, huyện Hồng Dân cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân; trước hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải làm gương để mọi tầng lớp nhân dân đều hiểu và không vi phạm…

* Cùng nội dung giám sát trên, chiều 17/9, Tổ giám sát số 1 HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân làm tổ trưởng cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Phước Long.

Trong những năm gần đây, mặc dù công tác quản lý nhà nước về TTXD được các ngành, các cấp trong huyện Phước Long quan tâm và tăng cường kiểm tra, xử lý, nhưng lĩnh vực này vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, bất cập. Nguyên nhân là công tác quy hoạch chi tiết chưa phủ kín các xã, thị trấn; cán bộ phụ trách lĩnh vực xây dựng chưa qua đào tạo, thiếu chuyên môn, nghiệp vụ xử lý vi phạm TTXD; tình trạng xây dựng không phép, trái phép, không đúng quy hoạch còn diễn ra thường xuyên. Từ năm 2016 đến nay, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 trường hợp vi phạm TTXD, trong đó 22 trường hợp đã chấp hành quyết định xử phạt, 5 trường hợp còn tồn đọng.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện cần tập trung thực hiện một số nội dung như: quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến để các quy định pháp luật về TTXD ngày càng đi vào cuộc sống; siết chặt công tác phối hợp giữa huyện với xã, giữa xã với xã trong xử lý vi phạm. Đặc biệt là nâng cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch TTXD.

T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.