Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ

Thứ Sáu, 14/09/2018 | 17:04

* Toàn tỉnh đã giảm 614/1.637 biên chế

(BL-TT) Chiều 14/9/2018, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ về việc thực hiện kiến nghị của đoàn giám sát về tình hình tổ chức bộ máy, biên chế (hành chính, sự nghiệp) và kết quả triển khai thực hiện Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, thực hiện chủ trương của Trung ương, địa phương, đơn vị đã chủ động tham mưu, xây dựng các kế hoạch, đề án thực hiện hiệu quả mục tiêu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả gắn với việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế.

Đối với kiến nghị của đoàn giám sát (sau đợt giám sát vào đầu năm 2017), Sở đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch đã phê duyệt. Đó là sắp xếp và giảm 20 tổ chức bên trong của các sở, ngành, giảm 7 phòng; sắp xếp hợp nhất lại các cơ quan như: Sở Thông tin và Truyền thông với Sở VH-TT&DL; Sở KH-CN với Sở GD-ĐT; Ban Tôn giáo hợp nhất với Ban Dân tộc và Tôn giáo; kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ… Theo Đề án tinh giản biên chế chung của tỉnh giai đoạn 2015 - 2021, đến nay toàn tỉnh đã giảm 614/1.637 biên chế (đạt trên 37,5% so với kế hoạch)…

Ông Phạm Văn Thiều ghi nhận những nỗ lực của Sở Nội vụ trong xây dựng kế hoạch, đề án thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Đồng thời lưu ý Sở Nội vụ phải nỗ lực hơn nữa trong công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị, địa phương, từ đó tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các giải pháp để thực hiện đúng lộ trình là đến năm 2021 phải tinh giản 10%, tương đương với 1.637 biên chế…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.