Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh: Từ năm 2017 đến nay tinh giản 855 biên chế

Thứ Hai, 11/11/2019 | 17:13

(BL-TT) Ngày 11/11/2019, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện việc rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, các đơn vị hành chính và sự nghiệp; về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108 của Chính phủ. Làm việc với Đoàn giám sát có ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc với UBND tỉnh. Ảnh: T.T

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau khi triển khai thực hiện chủ trương trên, tính đến ngày 30/9/2019, tỉnh đã thực hiện rà soát, kiện toàn và tổ chức lại bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Kết quả, toàn tỉnh đã giảm 3 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, từ đó giảm 19 biên chế và 2 giám đốc; giảm 5 đơn vị sự nghiệp công lập cấp huyện, qua đó giảm 43 biên chế. Đối với việc thực hiện giảm đầu mối và tổ chức bên trong của các cơ quan, đơn vị, đến nay UBND tỉnh đã phê duyệt các kế hoạch, đề án giảm 42 phòng và tương đương; giảm 1 ban và 3 chi cục của 14/17 sở, ban ngành, 18 đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh và 5 đơn vị sự nghiệp cấp huyện. Ngoài ra, thực hiện đề án tinh giản biên chế theo chủ trương Nghị định 108 của Chính phủ, giai đoạn từ năm 2017 - 2019, toàn tỉnh đã tinh giản 855 biên chế, trong đó nghỉ hưu đúng tuổi là 447 biên chế, nghỉ hưu trước tuổi 275 biên chế, thôi việc ngay là 133 biên chế.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, ông Phạm Văn Thiều đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện quyết liệt sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo lộ trình bằng những kế hoạch cụ thể, có sự đôn đốc, kiểm tra. Đặc biệt, Bạc Liêu cũng là một trong những địa phương tiên phong, mạnh dạn trong thực hiện hợp nhất, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và mang lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Thiều cũng lưu ý vẫn còn tình trạng lúng túng, chưa có sự quyết liệt ở một số đơn vị, địa phương trong việc giảm đầu mối bên trong cơ quan, đơn vị, tinh giản biên chế theo đánh giá năng lực cán bộ, công chức, viên chức còn khá khiêm tốn. Đồng thời, ngành chức năng chưa chủ động, thậm chí còn chậm chạp trong việc thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến số công nhân viên chức, lao động hợp đồng trong biên chế khá lâu (từ 5 - 6 năm trở lên, thậm chí có người hiện đang hợp đồng chuyên môn trên 10 năm). Ngoài ra, tỉnh cũng như ngành chức năng cần đặc biệt quan tâm đến nguồn nhân lực, biên chế ở các lĩnh vực đặc thù như: Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.