Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Làm việc với UBND TP. Bạc Liêu về chế độ, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 19/04/2019 | 17:09

(BL-HL) Ngày 19/4/2019, đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã có buổi làm việc với UBND xã Vĩnh Trạch Đông và sau đó là UBND TP. Bạc Liêu về việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn TP. Bạc Liêu giai đoạn 2016 - 2018 (ảnh).

Theo báo cáo của UBND TP. Bạc Liêu, việc thực hiện các chương trình, chính sách, dự án đối với vùng đồng bào DTTS trong thời gian qua đạt nhiều kết quả. Đời sống kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS trên địa bàn cơ bản ổn định. Từ năm 2016 - 2018, tỷ lệ hộ nghèo DTTS giảm 1,33% (bình quân giảm 0,44%/năm).

Toàn xã Vĩnh Trạch Đông có 3.189 hộ với 13.977 nhân khẩu, trong đó dân tộc Kinh chiếm 11%, dân tộc Khmer chiếm 72%, dân tộc Hoa chiếm 17%. Trong giai đoạn 2016 - 2018, cơ sở hạ tầng của xã tiếp tục được đầu tư xây dựng, công tác chăm sóc sức khỏe  người dân ngày càng tốt hơn; bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn và phát huy…

Đoàn giám sát đã đặt ra một số vấn đề đối với xã Vĩnh Trạch Đông và UBND TP. Bạc Liêu trong việc thực hiện chính sách cử tuyển cho con em đồng bào DTTS; chế độ cho người uy tín trong đồng bào DTTS; việc liên kết với doanh nghiệp, hợp tác xã để tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ nghèo đồng bào DTTS…

Đại diện các đơn vị chức năng TP. Bạc Liêu và lãnh đạo xã Vĩnh Trạch Đông giải thích những vấn đề mà đoàn giám sát đã đặt ra; sẽ bổ sung, làm rõ những vấn đề chưa được giải quyết.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.