Tin tức

Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh giám sát Dự án kè Gành Hào

Thứ Ba, 10/10/2017 | 15:19

(BL-TT) Ngày 9/10/2017, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát Dự án kè Gành Hào (huyện Đông Hải).

Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh khảo sát Dự án kè Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: T.T

Theo báo cáo của ngành chức năng và địa phương, Dự án kè Gành Hào được triển khai từ năm 2003 gồm 6 đoạn từ G0 đến G5 dài trên 4,42km, với tổng vốn trên 516,4 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu trên 464,8 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm chống sạt lở bờ sông, bờ biển Gành Hào, bảo vệ và ổn định khu dân cư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tôn tạo cảnh quan môi trường sinh thái bền vững. Hiện dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 gói thầu, còn lại 2 gói thầu đang xây lắp cũng đã đạt khối lượng trên 84%. So với kế hoạch thì tiến độ thực hiện dự án còn quá chậm. Nguyên nhân chủ yếu do vướng khâu giải phóng mặt bằng, thiếu vốn, thay đổi thiết kế…

Ông Lê Thanh Hùng đề nghị ngành chức năng và các đơn vị thi công cần nhanh chóng hoàn thành dự án nhằm giảm thiểu tối đa việc sạt lở, hư hại, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.