Tin tức

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 138/CP thăm và làm việc với Bạc Liêu

Thứ Hai, 19/11/2018 | 17:28

(BL-KP) Ngày 19/11/2018, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo (BCĐ) 138/CP do đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao, Ủy viên BCĐ 138 làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về tình hình, kết quả phòng chống tội phạm năm 2018.

Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên BCĐ 138 tỉnh, BCĐ 138 TP. Bạc Liêu (đơn vị được chọn để kiểm tra) đã tiếp và làm việc với đoàn tại hội trường Công an tỉnh.

Năm 2018, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, tội phạm có xu hướng giảm nhưng phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong đó có nhiều đối tượng lợi dụng sự phát triển của công nghệ để phạm tội. Đặc biệt là các đối tượng có xu hướng liên kết thành băng, nhóm hoạt động mang tính chất chuyên nghiệp, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Năm 2018, BCĐ 138 của tỉnh đã tiếp nhận 1.028 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự do nhân dân cung cấp; toàn tỉnh xây dựng 86 mô hình phòng chống tội phạm, trong đó có 5 mô hình được Bộ Công an công nhận, nhân rộng trên toàn quốc.

Một trong những vấn đề được đoàn kiểm tra của BCĐ 138/CP quan tâm là tình hình tội phạm ma túy, việc giải quyết chống tái nghiện, tình trạng tín dụng đen, tôm chích tạp chất, buôn lậu. Bên cạnh đó là công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em, tỷ lệ xử lý án đối với tội danh tham nhũng, tỷ lệ tái phạm đối với những người đã chấp hành xong án phạt tù.

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ đánh giá cao hoạt động của BCĐ 138 tỉnh trong vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tỉnh về đấu tranh phòng chống tội phạm, từ đó tạo được sự ổn định về an ninh chính trị, an toàn xã hội. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy, chủ động nắm và dự báo chính xác tình hình tội phạm, thực hiện có hiệu quả các chương trình theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, các chiến lược đấu tranh phòng chống tội phạm. Nâng cao và phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, quần chúng, các quy chế phối hợp trong đấu tranh, đổi mới tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Chú trọng phát huy sức mạnh trong quần chúng nhân dân. Chủ động triển khai các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt chú trọng vào các tội phạm đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, cần triệt xóa sớm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.