Tin tức

Đối thoại với 8 hộ dân khiếu nại hơn 28 năm liên quan đến Nông trường Công an huyện Phước Long

Thứ Bảy, 07/09/2019 | 15:01

(BL-TĐ) Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 6/9/2019, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh phối hợp với một số sở, ban ngành tỉnh và UBND huyện Phước Long tổ chức đối thoại với 8 hộ dân khiếu nại liên quan đến Nông trường Công an huyện Phước Long (ảnh).

Đây là vụ việc phức tạp, kéo dài hơn 28 năm, đang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Ông Lê Quốc Minh, Phó chánh Thanh tra tỉnh và ông Trần Minh Huấn, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì cuộc đối thoại.

Tại đây, các ngành chức năng đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến của 8 hộ dân yêu cầu giải quyết nhanh chóng, khách quan các vấn đề liên quan đến đất đai, tài sản bị thu hồi, thiệt hại do mất thu nhập sau khi bị thu hồi đất… Các ngành chức năng đã thông tin cho 8 hộ dân nêu trên biết là tỉnh đã nhiều lần thành lập đoàn thẩm tra, xác minh kỹ lưỡng, xem xét ở nhiều góc độ, có sự vào cuộc của Công an tỉnh và đã qua 2 lần tổ chức đối thoại. Điều đó cho thấy sự quan tâm của tỉnh cũng như sự cân nhắc cần thiết khi giải quyết các vấn đề có liên quan đến cuộc sống người dân.

Lãnh đạo sở, ban ngành phụ trách đối thoại đều hứa, ngoài việc tham mưu cho lãnh đạo tỉnh sớm có kết luận giải quyết vụ việc, thì còn đề xuất với lãnh đạo tỉnh nên có chính sách hỗ trợ đời sống vì đa số các hộ này đều là gia đình chính sách có cuộc sống rất khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.