Tin tức

Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động

Thứ Bảy, 15/12/2018 | 16:29

(BL-TH) Sở LĐ-TB&XH vừa tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Đại diện Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ (Bộ LĐ-TB&XH) giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: T.H

Hội nghị đã trình bày tổng quan về tình hình ATVSLĐ, tầm quan trọng của việc tổ chức huấn luyện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp sử dụng lao động. Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, các cơ quan liên quan đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến các chính sách, pháp luật về lao động, ATVSLĐ. Những quy định, quyền lợi người lao động được hưởng khi bị tai nạn lao động, tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp về tham gia bảo hiểm xã hội, chi trả trợ cấp cho người lao động suy giảm sức lao động.

Đây là diễn đàn nhằm giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về ATVSLĐ. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trong việc sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về lao động cho phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo cho doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển trong quá trình hội nhập.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.