Tin tức

Gần 200 cán bộ được tuyên truyền về xây dựng xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Thứ Ba, 03/12/2019 | 15:10

(BL-NQ) Ngày 3/12/2019, tại Nhà khách số 1 Hùng Vương (TP. Bạc Liêu), Sở Tư pháp mở hội nghị tuyên truyền về xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và một số quy định về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) với sự tham dự của gần 200 cán bộ, hội viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh (ảnh).

Đại biểu được phổ biến 5 chuyên đề: Thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch” trong XDNTM do Hội LHPN Việt Nam phát động; Vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đối với nhiệm vụ xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; Một số nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; MTTQ Việt Nam với công tác tham gia XDNTM; Vai trò của Hội Nông dân trong XDNTM.

Việc đánh giá xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật nằm trong tổng thể đánh giá, xây dựng xã đạt chuẩn NTM. “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM” yêu cầu XDNTM kết hợp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thi hành công vụ của chính quyền các cấp ở địa phương, thực hiện tốt quyền con người, quyền công dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.