Tin tức

Gần 38.600 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 15:47

(BL-XT) Năm 2018, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là chủ trương về xây dựng nông thôn mới, các chủ trương, chương trình, kế hoạch liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Trong năm qua, Hội đã kết nạp mới 11.729 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh có trên 79.500 hội viên nông dân.

Các cấp Hội đã phát động phong trào Nông dân đăng ký thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, có 65.561 hộ có điều kiện đăng ký thi đua, đạt 120% chỉ tiêu. Kết quả, có gần 38.600 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp năm 2018, đạt 140% chỉ tiêu. Nông dân đã tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia các phong trào tại địa phương; ngày càng có nhiều gương nông dân tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững và nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như: mô hình trồng màu trên ruộng; trồng lúa kết hợp với nuôi trồng thủy sản; nuôi tôm công nghệ cao; mô hình kết hợp nuôi tôm thẻ chân trắng với tôm càng xanh ở vùng có độ mặn thấp; nuôi cá dứa; trồng rau an toàn trong nhà lưới, nuôi trâu, bò, cua đinh, cá sấu...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.