Tin tức

Giám sát hiệu quả hoạt động hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao tại huyện Phước Long

Thứ Tư, 07/04/2021 | 17:40

(BL-HT) Tiếp tục chương trình giám sát về công tác quản lý nhà nước đối với hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao (VH-TT) cơ sở giai đoạn 2018 - 2020, chiều 6/4/2021, đoàn giám sát HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Phước Long.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh tìm hiểu hoạt động của Trung tâm VH-TT xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long). Ảnh: H.T

Trong giai đoạn này, huyện Phước Long đã tranh thủ các nguồn vốn đầu tư hơn 6,8 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa trên địa bàn. Hiện, Phước Long có một trung tâm VH-TT huyện, 7/7 xã có trung tâm VH-TT và 78/78 ấp có nhà văn hóa. Hàng năm, các cấp trên địa bàn huyện đều xây dựng kế hoạch, chương trình phát huy công năng các thiết chế văn hóa. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của HĐND tỉnh, các thiết chế văn hóa đã sử dụng vào các mục đích như: sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tổ chức hoạt động thuộc phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

UBND huyện cho biết thêm, công tác quản lý, hoạt động của các thiết chế văn hóa còn gặp nhiều khó khăn là do ngân sách hỗ trợ khá hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tế nên chưa đa dạng hóa hình thức hoạt động, thu hút người dân tham gia. Cơ sở vật chất một số thiết chế xuống cấp, các trang thiết bị chuyên dùng được đầu tư đã lâu không còn đáp ứng được việc tổ chức các hoạt động, phong trào.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi một số vấn đề cần tháo gỡ trong thời gian tới, đại diện đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện, Ban chủ nhiệm các thiết chế văn hóa quan tâm tổ chức những hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu của Nhân dân, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương.

* Sáng 7/4, đoàn giám sát HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với UBND xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi) về các nội dung trên.

Tại buổi làm việc, UBND xã Vĩnh Hưng đã kiến nghị với đoàn về việc hỗ trợ đầu tư Trạm truyền thanh không dây; tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý thiết chế văn hóa cho cán bộ phụ trách…

Các kiến nghị của UBND huyện Phước Long và xã Vĩnh Hưng, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ tổng hợp, báo cáo đến HĐND, UBND tỉnh và Sở VH-TT-TT&DL xem xét.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.