Tin tức

Giám sát thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp tại TX. Giá Rai

Thứ Năm, 12/09/2019 | 16:38

(BL-ĐKC) Ngày 12/9/2019, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã làm việc với UBND TX. Giá Rai về thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thị xã.

Từ năm 2016 đến tháng 6/2019, TX. Giá Rai đã tập trung cho công tác quy hoạch sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học; đầu tư xây dựng thêm phòng học, phòng chức năng, khối phòng hành chính và các công trình phụ trợ (nhà vệ sinh, hàng rào, sân chơi...) nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và học 2 buổi/ngày; sáp nhập trường có quy mô nhỏ, giải thể các điểm lẻ ít học sinh, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Trường tiểu học Hộ Phòng C (TX. Giá Rai). Ảnh: Đ.K.C

Tính đến thời điểm này, toàn thị xã có có 31/45 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 68,89%, tăng 18,89% so với năm 2015. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã giảm được 3 điểm lẻ; đầu tư xây dựng 134 phòng học mới ở 4 cấp học trên 29,2 tỷ đồng…

Tuy nhiên, ngành Giáo dục thị xã còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như việc đầu tư xây dựng mạng lưới trường, lớp học theo chỉ tiêu quy hoạch đến năm 2020 đạt tỷ lệ khá thấp; các cấp mầm non, tiểu học và THCS chỉ đạt tỷ lệ trên 26,2%; khối THPT chỉ đạt tỷ lệ trên 48%. Hiện có khoảng 36 giáo viên các cấp rất khó khăn về nhà ở nhưng chưa được hỗ trợ; huyện cũng chưa có nhà công vụ cho giáo viên; công tác duy trì sĩ số học sinh và thực hiện công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ gặp khó khăn vì không ít học sinh nhà xa trường, điều kiện kinh tế khó khăn nên phụ huynh ngại đưa con đến trường; phòng học không đáp ứng việc học 2 buổi/ngày; nhiều bàn ghế cũ, xuống cấp…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.