Tin tức

Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công tại huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 17:04

(BL-TT) Ngày 10/5/2018, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát đến làm việc tại huyện Hòa Bình về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện từ năm 2014 - 2017 (ảnh).

Theo báo cáo của huyện Hòa Bình, thời gian qua, việc thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng trên địa bàn huyện được đảm bảo đúng đối tượng và chế độ. Đặc biệt, huyện được chọn làm điểm chỉ đạo tiến hành rà soát trên 1.250 đối tượng trong 2 năm theo 7 nhóm như: Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc và con đẻ của họ… Từ đó, việc thực hiện chính sách và công tác đền ơn đáp nghĩa của địa phương được thực hiện kịp thời, minh bạch, đúng đối tượng.

Hiện, số đối tượng do huyện quản lý gần 5.770 người, trong đó được hưởng trợ cấp hàng tháng gần 1.200 người; nhu cầu nhà ở cho người có công trên 1.060 căn, nhưng huyện chỉ mới xây trên 390 căn.

Để khắc phục tình trạng chậm trễ trợ cấp cho các đối tượng, huyện đã chỉ đạo Kho bạc thực hiện chi trả từ ngày 1 - 5 hàng tháng, sau đó quyết toán kinh phí với ngành chức năng sau.

Trong buổi làm việc với đoàn giám sát, lãnh đạo huyện, các xã, ngành chức năng địa phương cũng đã kiến nghị với Trung ương, tỉnh một số vấn đề như: Mức trợ cấp cho người hoạt động kháng chiến được tặng huân, huy chương được áp dụng từ năm 1990 đến nay là quá thấp (120.000 đồng/năm); nên giải quyết các chế độ chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá (bảo hiểm y tế, mai táng, nhà ở…).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.