Tin tức

Giỗ Tổ cổ nhạc trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 18/09/2021 | 16:00

Tối 17/9/2021 (nhằm 11/8 âm lịch), một số nghệ sĩ Đoàn cải lương Cao Văn Lầu đã tổ chức giỗ Tổ cổ nhạc tại đoàn. Buổi lễ thực hiện đơn sơ để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Bà Trần Thúy Phượng - Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu (thuộc Sở VH-TT-TT&DL), cho biết: “Do ảnh hưởng dịch bệnh, không thể tập trung đông người, tinh thần là anh em nghệ sĩ tự cúng Tổ”.

Nghệ sĩ Hoàng Dững (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu) thắp nhang tại bàn thờ Tổ nghiệp.

Lễ giỗ Tổ cổ nhạc năm nay diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt: văn nghệ sĩ đều phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Hầu hết văn nghệ sĩ ở các lĩnh vực sân khấu, âm nhạc đều cùng chung cảnh ngộ: không được đứng trên sân khấu trình bày những lời ca tiếng hát để dâng lên tổ nghiệp. Tất cả đều nguyện cầu tổ nghiệp phù hộ cho mình luôn khỏe mạnh để sau dịch cháy hết niềm đam mê với nghề. Nghệ sĩ Hồng Thêm (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu) tâm sự: “Hàng năm cúng trọng thể, năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, không tổ chức trang trọng được lễ giỗ tổ nên anh em nghệ sĩ ai cũng buồn. Dù vậy, chúng tôi cũng cố gắng gói ghém làm lễ nhỏ tại đoàn, bày biện hoa, trái cây để tỏ lòng thành với tổ nghiệp”.

Theo nghi thức truyền thống hàng năm, tối ngày 11 và 12/8 âm lịch là thời khắc thiêng liêng dành cho giới văn nghệ sĩ để họ cùng nhau sinh hoạt nghi thức cúng tổ nghiệp.

Tin, ảnh: Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.