Tin tức

Hậu Giang - Bạc Liêu thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2017 - 2020

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 16:13

(BL-TT) Chiều 20/9, tại Bạc Liêu đã diễn ra cuộc họp trao đổi hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025. Dự cuộc họp, về phía tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan. Về phía tỉnh Hậu Giang có các đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh; và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đi.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Ảnh: T.T


Tại cuộc họp, lãnh đạo 2 tỉnh đã trao đổi và thống nhất hợp tác trên 10 lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, gồm: nông nghiệp; công thương; văn hóa - thể thao - du lịch; môi trường; chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội; quy hoạch, kế hoạch, đầu tư; giao thông; thông tin, truyền thông; an ninh trật tự. Từ chương trình hợp tác, bước đầu 2 địa phương đã đưa ra những định hướng lớn, tạo môi trường thông thoáng trong quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, đây còn là cơ sở để các sở, ban ngành có liên quan của 2 tỉnh xác định những nội dung hợp tác cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm đáp ứng xu thế phát triển theo hướng nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa, hội nhập quốc tế và biến đổi khí hậu... 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Khái nhấn mạnh, việc liên kết hợp tác, phát triển là hết sức cần thiết trong điều kiện hiện nay và giúp hai tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong tương lai. Đây cũng là hoạt động đi đúng với chủ trương liên kết vùng của Trung ương, giúp các địa phương khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mình, vừa nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, vừa giúp nhau cùng phát triển. 
Cũng tại cuộc họp này, 2 tỉnh đã thống nhất việc xem xét bắc cây cầu nối liền giữa huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) và huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.