Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động tố tụng của cơ quan tư pháp

Thứ Tư, 25/04/2018 | 16:32

(BL-KP) Bắt đầu từ ngày 24/4/2018, đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Lê Thanh Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn bắt đầu đợt giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi giám sát tại Viện KSND huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: K.P
Trong ngày 24/4, đoàn đã có các buổi làm việc với Viện KSND, TAND huyện Vĩnh Lợi và Công an huyện Hòa Bình. Theo báo cáo của các cơ quan tư pháp tại các nơi giám sát, hoạt động điều tra, truy tố và xét xử giải quyết các loại án hình sự, giải quyết các vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại lao động đảm bảo thời gian và đúng theo quy định của pháp luật. Công tác kiểm sát được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo những trường hợp khởi tố điều tra có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, các hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp cũng được thực hiện nghiêm. 
Phát biểu tại các nơi giám sát, ông Lê Thanh Hùng đề nghị các đơn vị khắc phục những khó khăn, hạn chế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để làm tốt hơn nữa các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động tố tụng để tránh sai sót không đáng có. Tập trung chú ý việc nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn của các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán ở các nơi vẫn còn hạn chế về năng lực. Đặc biệt, đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc nội dung, tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” trong ngành Tư pháp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.