Tin tức

Học sinh trường THPT Bạc Liêu được tập huấn kiến thức an toàn giao thông

Chủ Nhật, 24/03/2019 | 16:10

(BL-NQ) Sáng 24/3/2019, học sinh trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) đã được tập huấn kiến thức an toàn giao thông và thực hành kỹ thuật lái xe an toàn.

Chuyên viên an toàn của hãng xe Honda Việt Nam đã phổ biến đến các em những kiến thức cần thiết để tham gia giao thông an toàn, như: tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ; hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ; dự đoán và phòng tránh nguy hiểm. Sau đó, hướng dẫn cách ngồi sau xe máy an toàn, cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn. Và cuối cùng là trải nghiệm lái xe an toàn trên máy lái xe mô hình (máy RT).

Xen kẽ các phần này, học sinh tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ và cách xử lý một vài tình huống giao thông thường gặp đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Trước đó, cán bộ Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã thông báo vắn tắt tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo đó, tình hình mất an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, các vụ tai nạn xảy ra 30% là do phương tiện, kết cấu hạ tầng, còn lại có đến 70% là do người điều khiển phương tiện, trong đó phần nhiều rơi vào độ tuổi thanh thiếu niên. Nhiều bạn trẻ đua xe, chạy xe lạng lách, đánh võng, điều khiển xe khi đã dùng bia rượu, không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón không đạt chất lượng, chưa có giấy phép lái xe…

Trước thực trạng này, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động, như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, các diễn đàn, duy trì tổ, nhóm, đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền về an toàn giao thông…, qua đó đã góp phần vào việc lập lại trật tự an toàn giao thông, giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Học sinh trong buổi tập huấn kiến thức an toàn giao thông. Ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.