Tin tức

Hội nghị đối thoại xây dựng chuỗi sản xuất khép kín cho ngành tôm

Thứ Ba, 10/09/2019 | 15:08

(BL-LD) Ngày 10/9/2019, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Trung tâm Hợp tác quốc tế (ICAFIS) tổ chức hội nghị đối thoại thúc đẩy liên kết và xây dựng mô hình nuôi tôm khép kín tại Bạc Liêu. Gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban ngành, doanh nghiệp và các HTX, hộ nông dân nuôi tôm tham dự (ảnh).

Mục đích của hội nghị nhằm tìm kiếm các giải pháp, kiến nghị và đề xuất trong thực hiện và xây dựng mô hình chuỗi sản xuất của ngành tôm. Qua đó thúc đẩy phát triển sản xuất và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành tôm công nghiệp của cả nước.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà quản lý đã phân tích vai trò, tầm quan trọng của mô hình liên kết chuỗi khép kín. Đồng thời đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hơn nữa mối liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân trong sản xuất hàng hóa lớn, chất lượng để cung ứng cho thị trường xuất khẩu; kịp thời nắm bắt các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và nông dân trong thực hiện mô hình liên kết, hướng đến sản xuất bền vững và mang lại giá trị gia tăng cao.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.