Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý 3/2018

Thứ Năm, 11/10/2018 | 15:25

(BL-TH) Sáng 11/10/2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm ATGT quý 3/2018 và phương hướng, nhiệm vụ quý 4/2018.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Trong 9 tháng của năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên cả nước có chuyển biến tốt, tai nạn giao thông (TNGT) kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Trong 9 tháng qua, toàn quốc xảy ra trên 13.000 vụ TNGT, làm chết trên 6.000 người, bị thương trên 10.000 người.

Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chưa đạt yêu cầu, số người chết vì TNGT giảm chưa đến 2%. Số vụ và số người bị thương trong TNGT đường sắt lại tăng cao. Xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tải sản, đặc biệt vụ TNGT tại Quảng Nam và Lai Châu có số người tử vong lớn nhất (13 người/vụ) trong 4 năm trở lại đây. Tỷ lệ TNGT do lái xe ô tô tăng cao so với cùng kỳ năm 2017, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT…

Tại Bạc Liêu, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ TNGT, làm chết 23 người, bị thương 22 người. TNGT giảm tương đương 20% về số vụ, số người chết và bị thương. Trong 9 tháng qua, lực lượng tuần tra, kiểm soát của tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, chủ động phòng ngừa ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, đường đô thị, đường thu hút đông phương tiện du khách… nên tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài không xảy ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.