Tin tức

Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng

Thứ Sáu, 07/12/2018 | 17:08

Tại điểm cầu trực tuyến Bạc Liêu, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh

chủ trì hội nghị. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Sáng 7/12/2018, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng mở hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) - giai đoạn 1997 - 2017.

Theo Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, từ khi Pháp lệnh BĐBP có hiệu lực đã khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về công tác biên phòng; là cơ sở pháp lý quan trọng để Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các cấp, các ngành quan tâm triển khai, đầu tư xây dựng và huy động các nguồn lực cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng BĐBP.

Tuy nhiên, sau 20 năm tổ chức thực hiện Pháp lệnh BĐBP, trong điều kiện tình hình thế giới, khu vực, trong nước, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia có những thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức đan xen, đến nay Pháp lệnh đã bộc lộ những hạn chế, bất cập.

Đứng trước yêu cầu đó, việc tổng kết, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và xây dựng lực lượng BĐBP là hết sức cần thiết và quan trọng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cho biết việc tổng kết 20 năm thi hành Pháp lệnh BĐBP có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng dự án Luật BĐBP Việt Nam, thúc đẩy xây dựng lực lượng BĐBP chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh về chính trị và ổn định về tổ chức. Đồng thời yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, để mỗi người dân trở thành một cột mốc chủ quyền sống.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.