Tin tức

Hội thảo bàn giải pháp bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Thứ Sáu, 06/12/2019 | 16:53

(Bl-CL) Sáng 6/12/2019, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Trường đại học Bạc Liêu tổ chức hội thảo Giải pháp bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hộ nuôi tôm siêu thâm canh trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trình bày về công nghệ sinh học bùn hoạt tính và các chế phẩm sinh học xử lý nước thải thủy sản; sử dụng Bacillus cereus (chủng không sinh độc tố) phân giải chất độc đáy bể, ao nuôi tôm thâm canh; kỹ thuật thu bùn thải từ ao nuôi và quá trình lên men bùn thải đáy ao nuôi tôm; công nghệ nuôi tôm siêu thâm canh tuần hoàn nước thân thiện với môi trường; áp dụng thử nghiệm mô hình công nghệ ủ phân vi sinh ưa nhiệt để xử lý chất thải nông nghiệp và rác thải sinh hoạt hữu cơ quy mô hộ gia đình…

Đại diện một số sở, ngành chức năng dự hội thảo đã thảo luận, làm rõ các vấn đề nêu trên. Đồng thời liên hệ với thực tiễn sản xuất của người nuôi tôm, qua đó hướng đến việc triển khai áp dụng các công nghệ này vào sản xuất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.