Tin tức

Hội thảo báo cáo mô hình nuôi tôm thẻ bán thâm canh hai tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng

Chủ Nhật, 23/07/2017 | 19:16

(BL-HH) Ngày 21/7, Trung tâm Khuyến nông Bạc Liêu tổ chức hội thảo báo cáo mô hình nuôi tôm thẻ bán thâm canh, dưới sự chủ trì của Tổng cục Thủy sản Việt Nam và Trưởng đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO).

Tham dự hội thảo có các ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Việt Nam; JongHa Bea, trưởng đại diện FAO; cùng 70 cán bộ, người nuôi tôm hai tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng.

Được biết, toàn tỉnh Bạc Liêu có trên 19.000ha nuôi tôm bán thâm canh, trong đó, tôm sú 12.000ha và thẻ chân trắng 7.000ha, chiếm 15% diện tích nuôi trồng thủy sản của tỉnh.

Hội thảo đã nghe Trung tâm Khuyến nông hai tỉnh báo cáo kết quả mô hình nuôi tôm thẻ bán thâm canh trong thời gian qua. Đồng thời, nghe một số nông dân điển hình báo cáo kết quả nuôi tôm và chia sẻ những kinh nghiệm hay về quá trình nuôi tôm thẻ bán thâm canh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Đình Luân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Việt Nam cho rằng, đây được xem là mô hình cung cấp nguồn tôm nguyên liệu chủ yếu cho nhu cầu chế biến xuất khẩu, mang lại nguồn ngoại tệ lớn đóng góp vào giá trị tổng sản phẩm của 2 tỉnh. Ông cũng chỉ đạo ngành Khuyến nông 2 tỉnh tiếp tục nhân rộng mô hình này trong thời gian tới và phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ nông dân để ngăn ngừa cũng như điều trị kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Quang cảnh buổi hội thảo báo cáo mô hình nuôi tôm thẻ bán thâm canh hai tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng. Ảnh: H.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.