Tin tức

Hội thảo đánh giá giống lúa vụ hè thu năm 2019

Thứ Bảy, 24/08/2019 | 16:03

Các đại biểu tham quan khu trồng lúa thí - thực nghiệm ở Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sau hơn 3 tháng trồng thử nghiệm, chiều 23/8/2019, Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa vụ hè thu năm 2019. Tham dự hội thảo có các kỹ sư đến từ Viện lúa ĐBSCL cùng hơn 100 nông dân trong tỉnh.

Các giống được Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh trồng thử nghiệm trong vụ lúa hè thu 2019 là: BLR 103, BLR 105 và BLR 413. Đối với 2 loại giống BLR 103 và BLR 105 được trình diễn và thử nghiệm trên vùng đất tôm - lúa tại hai huyện Phước Long và Hồng Dân với diện tích 2ha cho mỗi loại giống và giống lúa BRL 413 được trình diễn và thử nghiệm trên vùng lúa 3 vụ của huyện Hồng Dân, Phước Long, Hòa Bình và Vĩnh Lợi, mỗi huyện 1ha. Đây là 3 loại giống được Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh lai tạo và chọn lọc từ giống lúa Một bụi đỏ, OM 263, RVT và OM 4900. Sau khi thu hoạch, các giống lúa này cho năng suất từ 6,5 - 7,2 tấn/ha.

Các đại biểu tham dự hội thảo đều cho rằng, các giống lúa này có những đặc tính phù hợp với vùng sản xuất tôm - lúa, vùng sản xuất 3 vụ lúa như: thời gian sinh trưởng ngắn, ít nhiễm sâu bệnh, cứng cây, có tiềm năng cho năng suất khá, đặc biệt là phẩm chất gạo thơm ngon, dẻo, không bạc bụng, phù hợp cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh kiến nghị, cho phép triển khai trồng thử nghiệm 3 giống lúa này trên các vùng sinh thái khác nhau của tỉnh để đánh giá thêm tính thích nghi làm cơ sở cho việc công nhận giống quốc gia mang thương hiệu Bạc Liêu nhằm phụ vụ sản xuất của nông dân trong tỉnh và khu vực.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.