Tin tức

Hội thảo khoa học mô hình Aquaponics nuôi trồng thủy sản tuần hoàn nước và trồng rau sạch

Thứ Ba, 29/09/2020 | 15:31

(BL-HT) Chiều 29/9, Trường đại học Bạc Liêu phối hợp với Trường đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo khoa học mô hình Aquaponics nuôi trồng thủy sản tuần hoàn nước và trồng rau sạch thích ứng biến đổi khí hậu vùng Tây Nam bộ. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một sở, ngành hữu quan.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.T

Đại biểu dự hội thảo được nghe giới thiệu tổng quan chương trình Tây Nam bộ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ về nghiên cứu, triển khai giải pháp khoa học công nghệ để thúc đẩy liên kết nội vùng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nam bộ.

Tại hội thảo, TS. Hồ Thanh Huy, Trường đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh, trình bày dự án “Hoàn thiện quy trình và xây dựng mô hình Aquaponics nuôi trồng thủy sản tuần hoàn nước và trồng rau sạch tiết kiệm nước ở ĐBSCL” do ông làm chủ nhiệm. Công nghệ Aquaponics là hệ thống nuôi thủy sản kết hợp với trồng rau thủy canh trong hệ thống tuần hoàn không đất, trong đó chất thải của cá được chuyển thành chất dinh dưỡng cho cây trồng và cây trồng làm sạch nước thải cho bể cá bằng các chu trình tự nhiên, với sự hỗ trợ của vi khuẩn có lợi. Mô hình đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành của khu vực ĐBSCL và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ưu điểm của mô hình là tạo ra nông sản sạch, tránh những tác động tiêu cực đến môi trường do không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học.

Đại biểu hội thảo cũng thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và góp ý đối với phương pháp thực hiện đề tài “Xây dựng mô hình Aquaponics tại Trường đại học Bạc Liêu” do Khoa Nông nghiệp (Trường đại học Bạc Liêu) thực hiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.