Tin tức

Hơn 50 hộ dân được tập huấn kỹ thuật sản xuất giống lúa Một bụi đỏ

Thứ Bảy, 16/09/2017 | 16:44

(BL-CL) Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất giống lúa Một bụi đỏ cấp xác nhận cho hơn 50 hộ dân nằm trong vùng dự án “Mở rộng phát triển các mô hình canh tác lúa - tôm nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững vùng đất phèn mặn ở Bạc Liêu” trên địa bàn xã Phước Long (huyện Phước Long).

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: C.L

Tại lớp tập huấn, các hộ dân được cán cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách ngâm giống để đạt tỷ lệ nảy mầm cao nhất, cũng như thời điểm thích hợp để gieo sạ và các kỹ thuật chăm sóc lúa qua từng giai đoạn phát triển... Đồng thời hướng dẫn bà con cách tháo chua, rửa mặn để kịp xuống giống theo lịch thời vụ (theo khuyến cáo ngành Nông nghiệp huyện Phước Long, lúa Một bụi đỏ xuống giống dứt điểm ngày 15/9). Tuy nhiên, do nắng gắt cục bộ nên tiến độ xuống giống của nông dân tại các ấp đến ngày 18/9 mới đạt 70% so với kế hoạch, dự kiến đến ngày 29/9/2017 mới xuống giống dứt điểm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.