Tin tức

Họp thành viên UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp thứ X, HĐND tỉnh khóa IX

Thứ Tư, 26/06/2019 | 16:41

(BL-CL) Chiều 25/6/2019, UBND tỉnh đã tổ chức họp thành viên UBND tỉnh lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình, quyết định, nghị quyết trên một số lĩnh vực, nhằm chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND khóa IX. Tham dự cuộc họp có đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại điện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Cuộc họp cũng được kết nối trực tuyến với các điểm cầu, để lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia đóng góp ý kiến.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua các dự thảo văn bản gồm: dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định thời gian, biểu mẫu về tài chính, Ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 14/2016 của HĐND tỉnh về việc ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên Ngân sách nhà nước năm 2017 của tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nguồn kinh phí, nội dung và chi từ Ngân sách nhà nước để thực hiện hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc bổ sung Nghị quyết số 26/2018 của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục các dự án phải thu hồi đất và danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2019 trên địa bàn tỉnh... 
Đóng góp ý kiến vào bản dự thảo các nội dung trên, đa số đại biểu đã thống nhất cao với sự cần thiết phải xem xét ban hành các quyết định, nghị quyết cùng những nội dung cơ bản mà dự thảo đề cập. Đồng thời, các đại biểu đã có ý kiến đóng góp vào một số nội dung cụ thể trong các văn bản dự thảo, nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị: các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo quyết định, nghị quyết tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp này. Đồng thời, tiếp tục tham khảo ý kiến từ các sở, ngành liên quan, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh các nội dung dự thảo văn bản.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.