Tin tức

Họp thành viên UBND tỉnh tháng 5/2021: Xem xét, cho ý kiến đóng góp vào các dự thảo tờ trình và nghị quyết quan trọng

Thứ Ba, 11/05/2021 | 14:44

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: T.Q

(BL-TQ) Sáng 11/5/2021, UBND tỉnh đã tổ chức họp thành viên UBND tỉnh thường kỳ nhằm xem xét, cho ý kiến đóng góp vào các nội dung trình HĐND tỉnh, các nội dung trình Tỉnh ủy và các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành có liên quan. Đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự cuộc họp dưới hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành được UBND tỉnh phân công chủ trì soạn thảo đã lần lượt thông qua 10 dự thảo, gồm: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn ngân sách Trung ương; Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc bổ sung danh mục 2 dự án phải thu hồi đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh (dự án Khu đô thị mới tại Phường 8, dự án Khu đô thị mới Green Park); Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững thích ứng biến đổi khí hậu, trọng tâm là tôm ứng dụng công nghệ cao và lúa chất lượng cao gắn với liên kết chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025; Dự thảo Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 27/10/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh theo hướng phát triển bền vững, hiệu quả giai đoạn 2016 - 2020; Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc ủy quyền công bố hệ thống xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Quyết định ban hành kế hoạch cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Dự thảo Quyết định điều chỉnh chủ trương dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở thương mại và chợ trung tâm Hộ Phòng; Dự thảo Quyết định về việc giao khu vực biển cho Công ty TNHH Điện gió Hòa Bình 1 - giai đoạn 2 để thực hiện dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 - giai đoạn 2 tại vùng biển thuộc xã Vĩnh Hậu A và xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình)…

Sau khi các đơn vị chức năng thông qua các dự thảo, quyết định, đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm làm rõ hơn một số nội dung trong các dự thảo văn bản, để các đơn vị soạn thảo giải trình, chỉnh sửa nhằm hoàn chỉnh về thể thức, chuẩn xác về nội dung và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Phát biểu kết luận theo từng nội dung các dự thảo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các đơn vị được UBND tỉnh phân công, chịu trách nhiệm chủ trì soạn thảo các dự thảo tờ trình, nghị quyết, báo cáo của UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để trình UBND tỉnh xem xét. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành phải phối hợp chuẩn bị các nội dung để chuẩn bị cho kỳ họp liên tịch giữa HĐND và UBND.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng cho rằng, trong quá trình tham mưu cho UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung tờ trình để thông qua tại các cuộc họp thành viên UBND tỉnh, các sở, ngành - trong đó chủ công là đơn vị được phân công soạn thảo nội dung - phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tham mưu đầy đủ, kịp thời, chính xác cho Thường trực UBND tỉnh; giám đốc các sở, ngành cần tăng cường công tác kiểm tra, trước hết là trong nội bộ cơ quan nhằm làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính ngay trong đơn vị mình quản lý; Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng cần điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với tình hình thực tế, thuận lợi trong công việc điều hành, quyết định các công việc quan trọng thuộc thẩm quyền của Ban cán sự Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không được lơ là, chủ quan. Đồng thời, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, nếu thật sự không cần thiết thì không được đi ra ngoài tỉnh, nhất là các vùng dịch.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.