Tin tức

Họp thành viên UBND tỉnh tháng 6/2019

Thứ Năm, 13/06/2019 | 15:54

(BL-TT) Sáng 13/6/2019, UBND tỉnh tổ chức họp thành viên UBND tỉnh tháng 6/2019. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và có phát biểu chỉ đạo. Cuộc họp được truyền hình trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: Đ.K.C

Theo dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế địa phương tăng 8,25%; môi trường và điều kiện kinh doanh tiếp tục cải thiện; hoạt động du lịch có những tín hiệu khả quan trên các phương diện về số lượng du khách, doanh thu dịch vụ; các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và đạt kết quả nhất định; các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao diễn ra sôi nổi; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Nếu so với nghị quyết thì tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt, vì vậy những tháng cuối năm cần có sự quyết tâm, tăng tốc hơn nữa của các ngành, các cấp, các địa phương. Nguyên nhân khiến tăng tưởng chưa đạt là do sản lượng tôm dù tăng cao nhưng giá cả lại giảm sâu; việc xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi cũng gây thiệt hại và hoang mang trong dân. Bên cạnh đó là ách tắc trong công tác giải phóng mặt bằng khiến nhiều dự án chưa thể khởi công; du lịch vẫn chưa có bước chuyển biến tích cực; cần có giải pháp thiết thực để thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo của tỉnh đến cuối năm còn dưới 2%...

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Đ.K.C

Đồng chí Nguyễn Quang Dương ghi nhận những nỗ lực mà các ngành, các cấp, địa phương đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, bên cạnh những nguyên nhân khách quan (thời tiết, dịch bệnh, giá cả thị trường…) thì cần phải làm rõ những nguyên nhân chủ quan khiến kết quả kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm vẫn chưa đạt được theo mong muốn.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị UBND tỉnh phải có báo báo đánh giá thật kỹ kịch bản phát triển kinh tế - xã hội đã được xây dựng từ đầu năm về những mặt làm được, chưa làm được, phân tích nguyên nhân nhằm tìm ra giải pháp cụ thể cho từng ngành và phải làm thật quyết liệt, nhất là các lĩnh vực đạt thấp như: công nghiệp đạt 12,46% so với 19% theo chỉ tiêu; dịch vụ chỉ đạt 8,8% so với 11,4% theo chỉ tiêu; chỉ tiêu phát triển mới 500 doanh nghiệp thì từ đầu năm đến nay chỉ phát triển trên 120 doanh nghiệp…

Đặc biệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần phải nghiêm túc thực hiện theo tinh thần nêu gương của người đứng đầu để thúc đẩy tinh thần của toàn thể cán bộ, công chức, lao động đang có dấu hiệu chững lại nhằm thực hiện cho kỳ được khát vọng: Bạc Liêu sẽ trở thành tỉnh khá trong khu vực. Từ nay đến cuối năm phải tập trung thực hiện thật tốt phương châm hành động năm nay của tỉnh, Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp, các đại biểu còn cho ý kiến các dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh để chuẩn bị trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.