Tin tức

Huyện Hòa Bình: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

Thứ Hai, 24/07/2017 | 17:05

* Khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo huyện Phước Long
Ngày 24/7/2017, huyện Hòa Bình tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các xã, thị trấn cùng 120 đại biểu đại diện cho trên 4.000 người có công với cách mạng trên địa bàn huyện tham dự. 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe ôn lại truyền thống, ý nghĩa của Ngày Thương binh - liệt sĩ, nghe đọc thư của Bác Hồ đăng trên báo Cứu quốc ngày 10/3/1946, thư Bác gửi Ban Thường trực Ban tổ chức ngày thương binh toàn quốc - ngày 27/7/1947.
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng… Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã gửi tặng 9 suất quà cho 9 Mẹ VNAH, 30 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu; huyện Hòa Bình cũng tặng 9 suất quà cho 9 Mẹ VNAH, 120 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu…

Ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hòa Bình tặng quà các Mẹ VNAH. Ảnh: C.K


* Ngày 23/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại nhà cho 27 Mẹ VNAH trên địa bàn huyện.
Tại các nơi đến, các y, bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe tổng quát, đo huyết áp, khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho các Mẹ. Ngoài ra, hướng dẫn, tư vấn cho người thân về phương pháp chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ.
* Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phước Long tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị trấn Phước Long. Tại đây, đoàn y, bác sĩ đã tổ chức khám nội, ngoại tổng quát, huyết áp và cấp thuốc miễn phí cho trên 100 gia đình. Dịp này, đoàn đã trao tặng 100 suất quà gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và 8 chiếc xe lăn cho người khuyết tật. Tổng trị giá tiền cấp thuốc và quà trên 38 triệu đồng.
CK - H.T - V.Gõ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.