Tin tức

Huyện Hồng Dân: Trên 43% hộ dân sử dụng nước sạch

Thứ Tư, 13/03/2019 | 17:08

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát Trạm cấp nước thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân). Ảnh: T.T

(BL-TT) Ngày 12/3/2019, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã đi khảo sát thực tế 2 trạm cấp nước ở xã Ninh Hòa và thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân).

Sau khi khảo sát, đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hồng Dân về tình hình và kết quả xây dựng các công trình, dự án nước sạch nông thôn từ năm 2016 - 2018.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 11 trạm cấp nước sạch phục vụ nước sinh hoạt cho trên 6.200 hộ dân (chiếm trên 43% hộ dân trong huyện). Hầu hết các công trình đều được đưa vào sử dụng hiệu quả.

Tuy nhiên, qua giám sát cho thấy, hệ thống nước sạch chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm thị trấn, chợ xã, trường học… Đơn cử như xã Ninh Thạnh Lợi, xã Vĩnh Lộc chỉ có hơn 200 hộ dân được sử dụng nước sạch; thị trấn Ngan Dừa cũng còn 5 tuyến đường xa trung tâm nên chưa có hệ thống nước sạch…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Hồ Thanh Thủy nhấn mạnh: “Huyện Hồng Dân là 1 trong 2 địa phương được tỉnh chọn xây dựng nông thôn mới. Do vậy, tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch hiện nay khá thấp so với chỉ tiêu huyện nông thôn mới là 65% (theo tiêu chí số 17). Do đó, huyện cần rà soát, quy hoạch, kiến nghị để tỉnh và ngành chức năng hỗ trợ hoàn thành tiêu chí này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.