Tin tức

Khai mạc không gian các miền di sản chủ đề “Hội tụ các miền di sản”

Thứ Tư, 20/11/2019 | 18:38

(BL-ĐKC) Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, chiều 20/11, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ khai mạc Không gian các miền di sản nhằm tái hiện, trưng bày, diễn xướng di sản văn hóa phi vật thể (VHPVT) đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh với chủ đề “Hội tụ các miền di sản”.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và TP. Hồ Chí Minh tham quan không gian trình diễn di sản Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt do các nghệ nhân tỉnh Nam Định biểu diễn. Ảnh: H.T

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa -  Du lịch Bạc Liêu 2019; các đồng chí đại diện Tổng Cục du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL; cùng đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ các tỉnh, thành phố tham gia không gian các miền di sản…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Nhận thức rõ vai trò quan trọng của các di sản VHPVT đối với đời sống xã hội, những năm qua cùng với cả nước, Bạc Liêu đã tiến hành nhiều hoạt động để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là bảo tồn và phát huy di sản Đờn ca tài tử Nam bộ. Bạc Liêu thường xuyên tổ chức các hoạt động từ sưu tầm đến nghiên cứu, tổ chức các hội thảo, hội thi nhằm tôn vinh và quảng bá đờn ca tài tử đến với du khách trong nước và quốc tế. Hôm nay, trong không gian hữu hạn này, Bạc Liêu tổ chức hội tụ các miền di sản của cả nước để tất cả cùng chung tay, đồng lòng mở rộng những không gian vô hạn của các miền di sản với mong muốn cùng nhau bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho các di sản VHPVT của Việt Nam có vị thế vững chắc trên trường quốc tế”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.